Earth.Food.Love มินิมาร์ท zero-waste ในอังกฤษ ขายสินค้าออแกนิกแนวใหม่ไร้แพ็คเก็จจิ้ง

‘ขยะ’ เป็นหนึ่งในสาเหตุหลักของปัญหาสิ่งแวดล้อมโลกที่หน่วยงานและองค์กรต่างๆ พยายามหาหนทางแก้ไขเพราะนับวันมีแต่จะมากขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้หลายคนเริ่มตระหนักถึงปัญหาดังกล่าวและหันมาทำเรื่องดีๆ เพื่อโลกของเรามากขึ้น

ล่าสุดสามีภรรยาชาวอังกฤษ Richard Eckersley วัย 28 และ Nicola วัย 27 ได้เปิดร้านมินิมาร์ทที่มีชื่อว่า Earth.Food. Love เพื่อขายสินค้าออแกนิกที่ปราศจากยาฆ่าแมลงและสินค้าที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ โดยทั้งคู่ได้แรงบันดาลใจการเปิดร้านมาจากร้าน Unperfekthaus ซึ่งเป็นร้านขายสินค้าในแนวเดียวกัน ภายในร้านจะจำหน่ายสินค้าจากธรรมชาติและสินค้าที่มาจากเกษตรกรท้องถิ่น อาทิ ธัญพืช ถั่ว เส้นพาสต้า แป้งสำหรับทำขนม น้ำตาล ผลไม้แห้ง เครื่องเทศ สมุนไพรต่างๆ รวมไปถึงสินค้าไลฟ์สไตล์ที่ไม่ก่อให้เกิดขยะ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าเพื่อสุขอนามัย กระเป๋ารีไซเคิล ที่โกนหนวดหรือแปรงสีฟันไม้ไผ่ โดยสินค้าทั้งหมดในร้านจะถูกบรรจุอยู่ในภาชนะ ไม่มีการใช้ packaging หรือบรรจุภัณฑ์ใดๆ ไม่ว่าจะเป็นถุงกระดาษหรือถุงพลาสติก ดังนั้นลูกค้าจะต้องเตรียมภาชนะสำหรับใส่สินค้ามาเองหรือซื้อได้จากทางร้าน โดยราคาของสินค้าจะคิดตามน้ำหนัก

นอกจากนี้การเปิดร้าน Earth.Food. Love ยังมีจุดประสงค์เพื่อให้ความรู้กับลูกค้าและเพิ่มการเข้าถึงสินค้าเพื่อสุขภาพ โดยไม่ได้หวังกำไรจากการขายสินค้าแต่อย่างใด ร้าน Earth.Food. Love ตั้งอยู่ที่เมือง Devon ประเทศอังกฤษ และมีแผนที่จะเปิดสาขาอื่นๆ อีกในอนาคตด้วย… ลองคิดดูซิว่าถ้าคอนเซ็ปต์ร้านแนวนี้ขยายวงกว้างออกไป จะช่วยทั้งคนทั้งโลกได้มากทีเดียว…โลกน่าอยู่ขึ้น คนสุขภาพดีขึ้น – ดีต่อใจจริงๆ

อ้างอิง: Inhabitat, Metro

Nungruethai Katuszkewski

แป้ง อดีตเคยทำงานด้าน Marketing และ Buyer แต่ด้วยใจที่รักการเขียนและชอบศึกษาภาษาต่างประเทศ บวกกับการชอบเดินทางท่องเที่ยว ทำให้ผันตัวเองมาเป็นนักเขียนและนักแปลอิสระให้กับนิตยสารและบริษัทต่างๆ

See all articles